Customize this text ...

Kiểm tra sức khỏe của bạn cùng Bảo hiểm Manulife

Bảo hiểm nhân thọ Manulife – Kiểm tra sức khỏe của bạn cùng Bảo hiểm Manulife

Khám sức khỏe định kì tổng quát là việc làm vô cùng quan trọng giúp mỗi người có thể chủ động theo dõi, kiểm soát và phát hiện sớm phát hiện các dấu hiệu bệnh lý và ngăn chặn kịp thời mọi nguy cơ đe dọa tới sức khỏe.

Mục lục:

1. Khám sức khỏe tổng quát định kỳ

Ngoài việc đánh giá tình trạng sức khỏe chung và chức năng của cơ quan trong cơ thể, khám sức khỏe định kỳ tổng quát còn giúp bạn:

  • Phát hiện sớm mầm bệnh.
  • Nâng cao hiệu quả điều trị: Khám sức khỏe định kỳ là phương pháp hữu hiệu giúp chẩn đoán và phát hiện sớm các bệnh lý, từ đó có nhiều cơ hội và  tăng tỷ lệ thành công trong điều trị bệnh.
  • Tiết kiệm chi phí: Khám sức khỏe định kỳ được khẳng định là phương pháp phòng bệnh mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc chữa bệnh và điều trị.
  • Phòng ngừa bệnh hiệu quả: Thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp mỗi người nắm bắt tất cả những vấn đề hiện có trong cơ thể từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong thói quen sinh hoạt nhằm phòng chống cũng như điều trị bệnh

Khi nào cần khám sức khỏe tổng quát định kỳ

Theo các chuyên gia y tế, việc khám sức khỏe tổng quát cần thực hiện 6 tháng – 1 năm/lần, ngay cả khi cơ thể không xuất hiện những dấu hiệu bất thường vì trong 6 tháng cơ thể đã có những thay đổi đáng kể và phát sinh bệnh bất cứ khi nào mà bạn không nhận ra.

Các bệnh hiểm nghèo có thể xáo trộn cuộc sống của chúng ta và ảnh hưởng không nhỏ đến những người yêu thương ta. Bên cạnh đó, việc điều trị các căn bệnh từng được mệnh danh là “án tử” không chỉ đòi hỏi sự kiên trì của người trị bệnh mà còn cần một khoản chi phí không nhỏ để thực hiện. Đây chính là lúc bạn cần sự giúp đỡ nhiều nhất. Hãy để bảo hiểm nhân thọ Manulife đồng hành bên bạn trong cuộc chiến này. Bảo hiểm sức khỏe Manulife sẽ san sẻ gánh nặng để bạn hoàn toàn yên tâm điều trị và an tâm tận hưởng cuộc sống, tăng cường sức khỏe.

2. Bảo hiểm sức khỏe là gì? Những lợi ích và quyền lợi không thể bỏ qua

Mua bảo hiểm sức khỏe sẽ được san sẻ gánh nặng tài chính khi không may gặp rủi ro. Vậy bảo hiểm sức khỏe là gì? Những lợi ích và quyền lợi của gói bảo hiểm này mang lại như thế nào?

Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe được coi là chỗ dựa tài chính vững chắc khi bản thân và gia đình bạn gặp phải rủi ro, tai nạn bất ngờ, không lường trước được hoặc không may mắc các bệnh hiểm nghèo.

Sự tham gia của các khách hàng với sản phẩm này là hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc. Hầu hết các gói sản phẩm mà các công ty bảo hiểm đưa ra đều đã có sẵn quyền lợi, các khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân và gia đình sẽ lựa chọn các gói quyền lợi có sẵn đó.

Đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe là thời hạn hợp đồng chỉ 1 năm, đóng phí 1 lần duy nhất để hưởng quyền lợi. Nếu muốn tiếp tục hưởng quyền lợi của gói bảo hiểm, khách hàng cần tái tục bảo hiểm (hiểu đơn giản là gia hạn, đóng phí để sản phẩm tiếp tục có hiệu lực).

Các gói bảo hiểm sức khoẻ của bảo hiểm Manulife

Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm, bảo hiểm sức khỏe được phân ra thành 3 loại bảo hiểm chính:

  • Bảo hiểm tai nạn con người;
  • Bảo hiểm y tế;
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Trong đó:

Bảo hiểm tai nạn con người

Là loại hình bảo hiểm cho trường hợp rủi ro do tai nạn làm cho người được bảo hiểm bị tử vong, thương tật thân thể hay làm phát sinh các chi phí y tế thuộc phạm vi bảo hiểm.

Các quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật thân thể được chi trả theo tỷ lệ số tiền bảo hiểm, các chi phí y tế như thuốc men, phẫu thuật, điều trị hay sử dụng các thiết bị y tế, thuê phòng, thuê xe cấp cứu… sẽ được bồi thường theo chi phí thực tế hoặc tỷ lệ số tiền bảo hiểm tùy từng sản phẩm của mỗi công ty.

Bảo hiểm y tế thương mại

Hay còn gọi là bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, mang tính kinh doanh, hoạt động có lợi nhuận theo Luật Kinh doanh bảo hiểm số 24/2000/QH10 ngày 09/12/2000 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm số 61/2010/QH12 ngày 24/11/2010. Hiện tại có nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài triển khai loại hình bảo hiểm này.

Bảo hiểm sức khỏe mang tính lợi nhuận, không mang tính Nhà nước. Phạm vi hoạt động của bảo hiểm sức khỏe là xuyên quốc gia. Mức đóng sẽ phụ thuộc vào thu nhập của từng cá nhân có nhu cầu tham gia bảo hiểm. Vì thế, mức hưởng cũng sẽ được thỏa thuận giữa bên mua và bên bán và tỷ lệ thuận với mức đóng phí bảo hiểm.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Đây là loại hình bảo hiểm giúp các khách hàng được chăm sóc y tế tốt nhất với nhiều quyền lợi vượt trội như không phân biệt đúng hay trái tuyến, bệnh viện công hay tư, trong hay ngoài nước; được chi trả theo chi phí thực tế và hạn mức từng quyền lợi đối với các quyền lợi bảo hiểm nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản, cấy ghép nội tạng, điều trị ung thư…

Trong nhiều trường hợp, bảo hiểm sức khỏe chi trả quyền lợi cao hơn bảo hiểm y tế. Ngoài ra, một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe còn bảo lãnh viện phí cho người bệnh. Ví dụ như sản phẩm  “Món quà sức khỏe” của Manulife Việt Nam.

Giải pháp này cung cấp thêm dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện công lẫn tư, trong nước và quốc tế. Tổng quyền lợi chi trả tối đa có thể đến một tỷ đồng một năm với nhiều mức lựa chọn. Bố mẹ tham gia bảo hiểm nhân thọ có thể mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho con trong cùng hợp đồng.

Lợi ích và quyền lợi không thể bỏ qua khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

Với tính ưu việt của mình, bảo hiểm sức khỏe đem lại cho khách hàng nhiều quyền lợi cùng những lợi ích vượt trội như sau:

  • Khách hàng tham gia bảo hiểm một cách tự nguyện, tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu của cá nhân và gia đình.
  • Được lựa chọn phòng khám, bệnh viện một cách tự do (nằm trong danh sách bệnh viện, phòng khám trong hợp đồng), lựa chọn nơi bạn tin tưởng và không cần đúng tuyến. Điều này giúp cho các khách hàng tự do và linh hoạt khi khám chữa bệnh.
  • Một số gói bảo hiểm cao cấp còn có phạm vi bảo hiểm vượt ngoài lãnh thổ Việt Nam, cho phép các khách hàng được tiếp cận với dịch vụ y tế nước ngoài trong các trường hợp đặc biệt hoặc cấp thiết.
  • Không cần khám sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm, trừ trường hợp công ty bảo hiểm yêu cầu.

  • Bảo hiểm sức khỏe chi trả các chi phí nằm viện, chữa bệnh… theo quy định trong điều khoản hợp đồng. Ngoài ra, một số gói sản phẩm có quyền lợi bảo lãnh viện phí khi nằm viện (áp dụng với những bệnh viện có trong danh sách bảo lãnh viện phí).
  • Một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có thể sử dụng chung cho cả gia đình. Quyền lợi này đem đến sự tiện lợi, linh hoạt cho các khách hàng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe.

Không cần quá nhiều hợp đồng với các điều khoản dài dằng dặc, khó hiểu, khách hàng chỉ cần lựa chọn gói bảo hiểm hợp với túi tiền, với nhu cầu và tham gia cho cả gia đình là đã hoàn toàn yên tâm khi được “bao bọc” bằng các quyền lợi bảo hiểm toàn diện.

Tốc độ bồi thường của các dịch vụ bảo hiểm sức khỏe là tương đối nhanh chóng. Chỉ khoảng 15 ngày làm việc, các khách hàng có thể nhận được tiền bồi thường nếu hồ sơ yêu cầu không gặp vấn đề gì.

Một số công ty bảo hiểm có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ luôn có hotline/đường dây nóng để hỗ trợ các khách hàng làm yêu cầu bồi thường nhanh chóng nhất. Đây là sự tiện lợi ưu việt mà thường chỉ có đối với các sản phẩm dịch vụ có lợi nhuận khi mong muốn hỗ trợ tối ưu và tận tình nhất với các khách hàng.

3. Kiểm tra sức khỏe của bạn cùng Bảo hiểm nhân thọ Manulife

Với chiến lược mục tiêu vì sức khỏe của khách hàng là trên hết, Manulife thường xuyên phối hợp với các đối tác y tế uy tín tổ chức các buổi hội thảo chuyên sâu về bệnh lý kết hợp với kiểm tra sức khỏe tổng quát cho những khách hàng quan trọng của mình. Manulife luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao về mặt chuyên môn, cơ sở vật chất cũng như am hiểu về thị trường đối với các đối tác y tế cần đáp ứng được để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Sự kiện Manulife phối hợp cùng Phòng khám đa khoa Dr. Binh Tele_Clinic trong ngày 27/10/2018 là một trong những hoạt động điển hình trong chương trình hợp tác dài hạn giữa 2 đơn vị.

Phòng khám đa khoa Dr. Binh Tele_Clinic nằm trong top 13 cơ sở khám chữa bệnh duy nhất tại Hà Nội có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và chuyên môn để khám và điều trị cho cả Người nước ngoài và người Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tự hào là đối tác thân thiết của các đơn vị Bảo hiểm, Bảo lãnh viện phí lớn như: Insmart, Bảo hiểm Vietcombank (VCLI), Bảo hiểm Vietinbank (VBI) v.v…

Tại sự kiện của Manulife, hơn 120 khách hàng đã được hỗ trợ kiểm tra sức khỏe tổng quát hoàn toàn miễn phí bao gồm các hạng mục khám như: 

  • Kiểm tra huyết áp
  • Xét nghiệm đường huyết
  • Xét nghiệm chức năng gan (SGOT, SGPT, GGT)
  • Xét nghiệm tuyến giáp (FT3,TSH).

Bên cạnh đó tất cả khách hàng đều được tư vấn chuyên sâu từ các bác sỹ hàng đầu của phòng khám đa khoa Dr. Binh Tele_Clinic: BSCKII – BSCC – Thầy thuốc Ưu tú CHU XUÂN ANH – nguyên giám đốc Bệnh viện Quân Y 354 và BSCK I Lê Khánh Dung. Đây sẽ là cơ sở để khách hàng nắm được tình trạng sức khỏe của mình phát hiện các dấu hiệu bất thường, từ đó trao đổi với bác sĩ về hướng điều trị khi cần thiết.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện của Manulife, một phần cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm đó là hội thảo về “Bệnh lý ung thư – Phát hiện sớm và cách phòng ngừa” do Thạc sĩ, BS – Cao Thế Vinh chia sẻ, đây là những thông tin về bệnh lý ung thư được cập nhật mới nhất rất hữu ích cho khách hàng, giúp khách hàng của Manulife có cái nhìn đúng và đủ về ung thư từ đó có những phòng ngừa trong lối sống cũng như có ý thức Tầm soát ung thư sớm định kỳ.

Khách hàng được Bảo lãnh viện phí khi tham gia bảo hiểm với Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife

(PLO)- Khách hàng không phải trả viện phí khi nằm viện trong hạn mức tại hệ thống bệnh viện đối tác của Manulife. Manulife sẽ trực tiếp thanh toán viện phí cho bệnh viện.

Đó là một trong những quyền lợi mà Manulife Việt Nam dành cho khách hàng tham gia các sản phẩm bảo hiểm có Quyền lợi trợ cấp nằm viện, Quyền lợi hỗ trợ phẫu thuật, Quyền lợi phẫu thuật phục hồi do tai nạn… Quyền lợi này cho phép khách hàng không cần trả viện phí khi nằm viện trong hạn mức tại hệ thống bệnh viện đối tác của Manulife, bởi Manulife sẽ đứng ra trực tiếp thanh toán viện phí cho bệnh viện.

Các doanh nghiệp bảo hiểm ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nhiều hơn.

Thủ tục nhanh gọn

Với Dịch vụ bảo lãnh viện phí, khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ khách hàng hoặc Giấy giới thiệu Dịch vụ bảo lãnh viện phí và giấy tờ tùy thân có ảnh (hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em dưới 16 tuổi). Trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông tin từ bệnh viện, Manulife sẽ thông báo kết quả bảo lãnh viện phí cho khách hàng. Dịch vụ này đang được Manulife triển khai tại 18 bệnh viện đối tác và sẽ tiếp tục nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Manulife cũng chính thức thông báo rút ngắn thời gian giải quyết một số quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng xuống còn 30 phút.

Ngoài ra, Manulife còn nâng cao tính chuyên nghiệp khi giới thiệu ManuConnect – Trang thông tin trực tuyến dành cho Bên mua bảo hiểm, cung cấp rất nhiều tiện ích nổi bật cho khách hàng như: dễ dàng tra cứu toàn bộ thông tin và lịch sử các giao dịch thay đổi Hợp đồng…thông qua thao tác đăng ký trực tuyến đơn giản; nhanh chóng; tài khoản sử dụng riêng tư và bảo mật.

Ông Paul Nguyễn – Tổng Giám Đốc của Manulife Việt Nam chia sẻ: “Các chương trình dịch vụ mà Manulife đang triển khai nhằm mục đích mang đến cho khách hàng sự hài lòng ngày càng cao hơn khi lựa chọn Manulife cho các kế hoạch tài chính của bản thân và gia đình.”

Trước đó, thị trường cũng đã chứng kiến một vài công ty Bảo hiểm Nhân thọ triển khai rất nhiều dịch vụ mới mang đến sự tiện lợi cho khách hàng, qua đó, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Bảo hiểm chuyên nghiệp hóa dịch vụ khách hàng

Một chuyên gia tài chính nhận định rằng sự chuyển biến về chất trong dịch vụ bảo hiểm, cùng với những động thái phục hồi của nền kinh tế đang báo hiệu một chu kỳ phát triển mạnh mẽ của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương vừa được ký kết sẽ tạo ra cú hích cho kênh tài chính ngân hàng, góp phần giải quyết những ách tắc, qua đó tác động tích cực tới thị trường bảo hiểm. Và việc các công ty Bảo hiểm Nhân thọ hiện nay đang đi vào thực chất chứ không chạy theo số lượng hợp đồng như trước đây là một tín hiệu vô cùng tích cực trong cuộc cạnh tranh với lãi suất ngân hàng.

Tất cả những điều tốt đẹp nêu trên có được nhờ sự thay đổi rõ nét nhất của thị trường bảo hiểm trong năm 2016. Đó là các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chủ động đầu tư chiều sâu vào công tác quản trị, nâng cao chất lượng dịch vụ…bên cạnh việc tiếp tục phát huy các thế mạnh vốn có như sản phẩm, thương hiệu.

Suy cho cùng, chuyện Manulife hay các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ mang đến tiện ích cho khách hàng, cho chính doanh nghiệp mà còn góp phần tạo dựng uy tín của cộng đồng doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong mắt khách hàng trong thời hội nhập.

4. Tổng kết

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam là thành viên của Manulife Financial – là tập đoàn cung cấp các dịch vụ tài chính nằm trong top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất trên thế giới – với bề dày lịch sử trên 100 năm, phục vụ hơn 26 triệu khách hàng. Tính đến 30/06/2018, Manulife Financial quản lý khối tài sản lên đến hơn 849 tỷ đô-la Mỹ.

Tại Việt Nam, Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam và cũng là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất Việt Nam, tính theo vốn điều lệ. Manulife cung cấp danh mục các sản phẩm vô cùng đa dạng từ bảo hiểm truyền thống tới các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… Trong đó các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe luôn được Manulife quan tâm chú trọng đặc biệt, vì Manulife luôn hiểu rằng “Nếu không may bệnh tật “gõ cửa”, hãy lạc quan đối diện và vượt qua. Đừng để gánh nặng tài chính khiến bạn lo âu xuống tinh thần.” Manulife mang đến cho khách hàng các gói bảo hiểm nhân thọ Manulife với nhiều tính năng đa dạng và quyền lợi ưu Việt.

1. Khám sức khỏe tổng quát định kỳ

Ngoài việc đánh giá tình trạng sức khỏe chung và chức năng của cơ quan trong cơ thể, khám sức khỏe định kỳ tổng quát còn giúp bạn:

  • Phát hiện sớm mầm bệnh.
  • Nâng cao hiệu quả điều trị: Khám sức khỏe định kỳ là phương pháp hữu hiệu giúp chẩn đoán và phát hiện sớm các bệnh lý, từ đó có nhiều cơ hội và  tăng tỷ lệ thành công trong điều trị bệnh.
  • Tiết kiệm chi phí: Khám sức khỏe định kỳ được khẳng định là phương pháp phòng bệnh mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc chữa bệnh và điều trị.
  • Phòng ngừa bệnh hiệu quả: Thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp mỗi người nắm bắt tất cả những vấn đề hiện có trong cơ thể từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong thói quen sinh hoạt nhằm phòng chống cũng như điều trị bệnh

Khi nào cần khám sức khỏe tổng quát định kỳ

Theo các chuyên gia y tế, việc khám sức khỏe tổng quát cần thực hiện 6 tháng – 1 năm/lần, ngay cả khi cơ thể không xuất hiện những dấu hiệu bất thường vì trong 6 tháng cơ thể đã có những thay đổi đáng kể và phát sinh bệnh bất cứ khi nào mà bạn không nhận ra.

Các bệnh hiểm nghèo có thể xáo trộn cuộc sống của chúng ta và ảnh hưởng không nhỏ đến những người yêu thương ta. Bên cạnh đó, việc điều trị các căn bệnh từng được mệnh danh là “án tử” không chỉ đòi hỏi sự kiên trì của người trị bệnh mà còn cần một khoản chi phí không nhỏ để thực hiện. Đây chính là lúc bạn cần sự giúp đỡ nhiều nhất. Hãy để bảo hiểm nhân thọ Manulife đồng hành bên bạn trong cuộc chiến này. Bảo hiểm sức khỏe Manulife sẽ san sẻ gánh nặng để bạn hoàn toàn yên tâm điều trị và an tâm tận hưởng cuộc sống, tăng cường sức khỏe.

2. Bảo hiểm sức khỏe là gì? Những lợi ích và quyền lợi không thể bỏ qua

Mua bảo hiểm sức khỏe sẽ được san sẻ gánh nặng tài chính khi không may gặp rủi ro. Vậy bảo hiểm sức khỏe là gì? Những lợi ích và quyền lợi của gói bảo hiểm này mang lại như thế nào?

Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Bảo hiểm sức khỏe được coi là chỗ dựa tài chính vững chắc khi bản thân và gia đình bạn gặp phải rủi ro, tai nạn bất ngờ, không lường trước được hoặc không may mắc các bệnh hiểm nghèo.

Sự tham gia của các khách hàng với sản phẩm này là hoàn toàn tự nguyện, không ép buộc. Hầu hết các gói sản phẩm mà các công ty bảo hiểm đưa ra đều đã có sẵn quyền lợi, các khách hàng tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân và gia đình sẽ lựa chọn các gói quyền lợi có sẵn đó.

Đặc điểm của bảo hiểm sức khỏe là thời hạn hợp đồng chỉ 1 năm, đóng phí 1 lần duy nhất để hưởng quyền lợi. Nếu muốn tiếp tục hưởng quyền lợi của gói bảo hiểm, khách hàng cần tái tục bảo hiểm (hiểu đơn giản là gia hạn, đóng phí để sản phẩm tiếp tục có hiệu lực).

Các gói bảo hiểm sức khoẻ của bảo hiểm Manulife

Theo Luật Kinh doanh bảo hiểm, bảo hiểm sức khỏe được phân ra thành 3 loại bảo hiểm chính:

  • Bảo hiểm tai nạn con người;
  • Bảo hiểm y tế;
  • Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Trong đó:

Bảo hiểm tai nạn con người

Là loại hình bảo hiểm cho trường hợp rủi ro do tai nạn làm cho người được bảo hiểm bị tử vong, thương tật thân thể hay làm phát sinh các chi phí y tế thuộc phạm vi bảo hiểm.

Các quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong hoặc thương tật thân thể được chi trả theo tỷ lệ số tiền bảo hiểm, các chi phí y tế như thuốc men, phẫu thuật, điều trị hay sử dụng các thiết bị y tế, thuê phòng, thuê xe cấp cứu… sẽ được bồi thường theo chi phí thực tế hoặc tỷ lệ số tiền bảo hiểm tùy từng sản phẩm của mỗi công ty.

Bảo hiểm y tế thương mại

Hay còn gọi là bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ, mang tính kinh doanh, hoạt động có lợi nhuận theo Luật Kinh doanh bảo hiểm số 24/2000/QH10 ngày 09/12/2000 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm số 61/2010/QH12 ngày 24/11/2010. Hiện tại có nhiều doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài triển khai loại hình bảo hiểm này.

Bảo hiểm sức khỏe mang tính lợi nhuận, không mang tính Nhà nước. Phạm vi hoạt động của bảo hiểm sức khỏe là xuyên quốc gia. Mức đóng sẽ phụ thuộc vào thu nhập của từng cá nhân có nhu cầu tham gia bảo hiểm. Vì thế, mức hưởng cũng sẽ được thỏa thuận giữa bên mua và bên bán và tỷ lệ thuận với mức đóng phí bảo hiểm.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Đây là loại hình bảo hiểm giúp các khách hàng được chăm sóc y tế tốt nhất với nhiều quyền lợi vượt trội như không phân biệt đúng hay trái tuyến, bệnh viện công hay tư, trong hay ngoài nước; được chi trả theo chi phí thực tế và hạn mức từng quyền lợi đối với các quyền lợi bảo hiểm nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản, cấy ghép nội tạng, điều trị ung thư…

Trong nhiều trường hợp, bảo hiểm sức khỏe chi trả quyền lợi cao hơn bảo hiểm y tế. Ngoài ra, một số sản phẩm bảo hiểm sức khỏe còn bảo lãnh viện phí cho người bệnh. Ví dụ như sản phẩm  “Món quà sức khỏe” của Manulife Việt Nam.

Giải pháp này cung cấp thêm dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện công lẫn tư, trong nước và quốc tế. Tổng quyền lợi chi trả tối đa có thể đến một tỷ đồng một năm với nhiều mức lựa chọn. Bố mẹ tham gia bảo hiểm nhân thọ có thể mua thêm bảo hiểm sức khỏe cho con trong cùng hợp đồng.

Lợi ích và quyền lợi không thể bỏ qua khi tham gia bảo hiểm sức khỏe

Với tính ưu việt của mình, bảo hiểm sức khỏe đem lại cho khách hàng nhiều quyền lợi cùng những lợi ích vượt trội như sau:

  • Khách hàng tham gia bảo hiểm một cách tự nguyện, tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu của cá nhân và gia đình.
  • Được lựa chọn phòng khám, bệnh viện một cách tự do (nằm trong danh sách bệnh viện, phòng khám trong hợp đồng), lựa chọn nơi bạn tin tưởng và không cần đúng tuyến. Điều này giúp cho các khách hàng tự do và linh hoạt khi khám chữa bệnh.
  • Một số gói bảo hiểm cao cấp còn có phạm vi bảo hiểm vượt ngoài lãnh thổ Việt Nam, cho phép các khách hàng được tiếp cận với dịch vụ y tế nước ngoài trong các trường hợp đặc biệt hoặc cấp thiết.
  • Không cần khám sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm, trừ trường hợp công ty bảo hiểm yêu cầu.

  • Bảo hiểm sức khỏe chi trả các chi phí nằm viện, chữa bệnh… theo quy định trong điều khoản hợp đồng. Ngoài ra, một số gói sản phẩm có quyền lợi bảo lãnh viện phí khi nằm viện (áp dụng với những bệnh viện có trong danh sách bảo lãnh viện phí).
  • Một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có thể sử dụng chung cho cả gia đình. Quyền lợi này đem đến sự tiện lợi, linh hoạt cho các khách hàng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe.

Không cần quá nhiều hợp đồng với các điều khoản dài dằng dặc, khó hiểu, khách hàng chỉ cần lựa chọn gói bảo hiểm hợp với túi tiền, với nhu cầu và tham gia cho cả gia đình là đã hoàn toàn yên tâm khi được “bao bọc” bằng các quyền lợi bảo hiểm toàn diện.

Tốc độ bồi thường của các dịch vụ bảo hiểm sức khỏe là tương đối nhanh chóng. Chỉ khoảng 15 ngày làm việc, các khách hàng có thể nhận được tiền bồi thường nếu hồ sơ yêu cầu không gặp vấn đề gì.

Một số công ty bảo hiểm có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ luôn có hotline/đường dây nóng để hỗ trợ các khách hàng làm yêu cầu bồi thường nhanh chóng nhất. Đây là sự tiện lợi ưu việt mà thường chỉ có đối với các sản phẩm dịch vụ có lợi nhuận khi mong muốn hỗ trợ tối ưu và tận tình nhất với các khách hàng.

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn manulife-hanoi.vn.
Copyright © 2022 - 2025 | manulife-hanoi.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status