Bảo hiểm nhân thọ Manulife – Những kinh nghiệm bán bảo hiểm Manulife
Rất nhiều người muốn làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ nhưng lại không biết bán bảo hiểm nhân thọ có khó không, có được nhiều lợi nhuận không và có vất vả không. Trên thực tế nghề nào cũng có cái khó của nó nhưng nếu có tâm huyết và yêu nghề thì sẽ không có gì là khó cả. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số những kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ cho những ai đang quan tâm đến nghề này.
Mục lục:
Những kinh nghiệm bán Bảo hiểm nhân thọ Manulife
Để những ai có ý định muốn đi theo con đường bán bảo hiểm không còn phải băn khoăn xem bán bảo hiểm nhân thọ có khó không thì các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm bán bảo hiểm dưới đây:
Trước tiên để bán được bảo hiểm nhân thọ thì bạn phải hiểu về bản chất thực sự về bảo hiểm nhân thọ:
- Có hiểu thì bạn mới có những lời giải đáp hay và chi tiết nhất đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và khiến khách hàng tin tưởng bạn. Nếu ngay cả kiến thức cơ bản về bảo hiểm nhân thọ mà bạn còn mơ hồ thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ làm được nghề bán bảo hiểm.
Sau đó bạn cần phải rèn luyện một kỹ năng mềm đó là kỹ năng thuyết phục người khác:
- Đây là kỹ năng rất quan trọng. Người bán bảo hiểm phải tư vấn làm sao để khách hàng tin mình là người muốn đem đến cho họ lợi nhuận chứ không phải là đến để nói lời viển vông rồi lừa tiền của họ. Vì vậy việc bán bảo hiểm nhân thọ có khó không thì còn tùy thuộc vào khả năng kết hợp khéo léo giữa kiến thức chuyên sâu về bảo hiểm với khả năng thuyết phục khách hàng của bạn.
4 bước để tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife thành công
Bước 1: Chuẩn bị trước khi gặp khách hàng
Công tác chuẩn bị chiếm hơn 60% sự thành bại của buổi tư vấn Bảo hiểm nhân thọ.
Trước khi gặp Khách hàng, bạn cần nắm rõ một số thứ về họ, như là độ tuổi, nghề nghiệp, sức khỏe, thu nhập, số người trong gia đình, mong muốn, mục tiêu của họ,…
Bạn phải là người ra quyết định Khách hàng này nên tham gia (các) sản phẩm/ gói Bảo hiểm nhân thọ nào.
Khi này, bạn sẽ phải phân tích xem nên thiết kế cho họ một hay một vài Hợp đồng BHNT như thế nào?
Ngoài ra bạn cũng cần tương tác nhiều hơn với Khách hàng của mình trước buổi hẹn. Có thể thông qua việc nhắn tin, chat mạng xã hội để hiểu hơn về nhu cầu và trường hợp cụ thể của họ.
Bên cạnh đó, để tránh tình trạng KH cảm thấy bị làm phiền quá nhiều, bạn có thể gợi ý rồi để họ tự tìm hiểu thêm. Hoặc bạn gửi họ các thông tin, nội dung hay để họ tham khảo.
Bước 2: Gặp Khách hàng và tiến hành tư vấn
Ngay khi gặp Khách hàng, điều đầu tiên bạn cần làm là một nụ cười niềm nở, thể hiện sự thân thiện của bạn và tạo sự thoải mái cho KH.
Vào câu chuyện, bạn phải quyết định được đối với KH này, mình cần nói từ đoạn nào.
Bởi nếu nói với một KH “còn chưa thực sự muốn tham gia Bảo hiểm” thì khác, và nói với một KH “đã ưng thuận cần được bạn tư vấn cụ thể các Quyền lợi” thì khác.
Sau đó, bắt đầu trình bày bài tư vấn của mình, nhớ là hãy theo bố cục rõ ràng, nhưng phải ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu, nêu rõ lợi ích bằng tiền.
Tối ưu hóa giọng nói, tùy chỉnh vị trí đứng hay ngồi, nói chậm và nghĩ kỹ trước khi nói là những điều bạn cần phải chú ý suốt buổi tư vấn.
Cùng với đó, bạn cần biết đan xen khéo léo các câu hỏi đến KH, điều này giúp buổi tư vấn trở nên thoải mái như một buổi trò chuyện.
Hơn nữa, nó tăng độ tương tác và tập trung, đồng thời cũng giúp bạn nắm bắt tâm lý và cảm xúc của KH nhiều hơn.
Bước 3: Kết thúc buổi tư vấn
Trước khi kết thúc, những điều bạn cần đạt được là:
- Khách hàng đã hiểu rõ và đầy đủ sản phẩm của bạn về Quyền lợi cũng như Lưu ý, Điều khoản loại trừ,…
- Bạn phải nắm được mức độ hài lòng, khả năng KH đồng ý cao hay thấp;
- Đã có thể chốt HĐ ngay lúc này hay chưa?
Vậy thì kết thúc buổi tư vấn Bảo hiểm nhân thọ, bạn nhận được chữ ký của KH hay một cuộc hẹn khác sau đó, bạn là người quyết định.
Bước 4: Tiếp tục chăm sóc Khách hàng
Tùy thuộc vào kết quả của buổi tư vấn trên, mà bạn cần biết những việc để chăm sóc Khách hàng khác nhau.
Nếu KH đã chốt, bạn cần lên lịch cho các công việc tiếp theo để hoàn tất Hợp Đồng cho KH, và nhớ nói cho họ biết điều này.
Nếu hẹn lại cho một cuộc gặp khác, bạn rõ hơn ai hết cần phải chuẩn bị thêm những gì cho cuộc gặp đó.
Và nếu mọi thứ suôn sẻ, Hợp đồng được phát hành, bạn phải mang đến giao tận tay cho Khách hàng của mình.
Giao Hợp đồng cũng là một việc đòi hỏi bạn phải làm thật sự chu đáo, chẳng hạn là tóm tắt lại cho KH hiểu từng phần của HĐ, các Quyền lợi của họ,…
Vậy là xong 4 bước của Quy trình tư vấn Bảo hiểm nhân thọ Manulife chuyên nghiệp. Mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ Manulife thành công.